Bỏ túi 10 tiêu chí cần biết chọn mua xe đạp thành phố chất lượng

Trong cuộc sống hiện nay, cuộc sống xanh và giữ gìn môi trường ngày càng được quan tâm. Đạp xe đạp đang là một xu thế được rất mọi người quan tâm, đạp xe mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, môi trường xung quanh. Trong khi đó để lựa chọn được một chiếc xe đạp thành phố còn nhiều vấn đề khúc mắc. Xe Đạp Nhập Khẩu sẽ chỉ ra 10 tiêu chí cần biết khi mua xe đạp thành phố (city bike).

Xe đạp thành phố (city bike) có nhiều tên gọi khác như xe đạp touring hay xe đạp phượt sự khác biệt giữa 3 cách gọi có sự khác nhau không quá nhiều về bè ngoài của xe!

1: Xe đạp thành phố (city bike) theo nhu cầu sử dụng

Bạn là một người yêu thích thể dục thể thao, yêu quý môi trường và muốn một cuộc sống xanh hơn. Hay những chuyến đi cảm nhận và khám phá những cung đường vùng miền Việt Nam một cách chậm rãi và cảm nhận sâu sắc. Xe đạp thành phố sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn.

Xe đạp thành phố có một thiết kế với khung xe khá đơn giản, khung xe không quá lớn với đường kính bánh xe thường rơi vào 700cc giúp xe đạt được vận tốc tốt. Bề dày của vỏ xe và lốp xe không quá lớn.

Du lịch trên xe đạp touring
Du lịch trên xe đạp touring

2: Chọn theo mục đích sử dụng

Xe đạp thành phố (city bike) còn có những tên gọi như xe đạp touring, xe đạp phượt do không khác nhau quá nhiều về thiết kế. Xe khác nhau về mục đích sử dụng ta sẽ đi vào chi tiết

Xe đạp thành phố: Mục đích sử dụng của xe chủ yếu sẽ đi trong môi trường đô thị và thành phố, ta có nhu cầu đi lại nhanh, xe đạp lướt. xe sẽ được tối giản về các phụ kiện xe giúp xe đơn giản. Trọng lượng của xe quyết đinh rất nhiều đến tốc độ, khung xe thường được làm bằng nhôm, cacbon hay cao cấp hơn như titan

Xe đạp touring ( xe đạp phượt): Xe sử dụng để đi chơi xa và dài ngày, cần chở thêm đồ, xe sẽ cần lắp thêm các phụ kiện để có thể tải đồ tốt hơn như gacbaga, giỏ xe trước…Trọng tải của xe và đồ sẽ nhiều đạp xe rất mất sức nên thường chọn vật liệu titan để làm khung xe, có các ưu điểm về nhẹ, độ bền

Xe đạp touring
Xe đạp touring

3: Chọn kích thước xe phù hợp

Kích thước xe hay size là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn một chiếc xe đạp thành phố. Chọn đúng kích thước xe sẽ cho cảm giác lái tốt, không gây chấn thương. Các tiêu chí chọn xe kích thước xe đạp địa hình thường cần quan tâm đến đường kính của bánh xe và size của khung xe

Size khung xe: Phổ biến trên thị trường và phù hợp với vóc dáng người Việt Nam chia theo các size XS, S, M, L

Size bánh: Bánh của xe đạp đường phố thường có đường kính 700cc và tuỳ theo nhu cầu đi đường phố ta có thể chọn bề ngang của bánh xe. Bề ngang lớn tiếp xúc mặt đường nhiều bám đường nhưng xe đạp không nhanh, bề ngang nhỏ xe đi tốc độ cao, thồ đồ kém và đi đường xấu không tốt

Lưu ý: Chọn xe vừa vóc dáng tạo cảm giác lái tốt, không chọn xe quá cao di chuyển sẽ gây nguy hiểm chân không chạm tới đất và không chọn xe quá thấp vì như vậy chân sẽ bị mỏi và khớp gối không được thẳng.

Chọn khung xe đạp thành phố
Chọn khung xe đạp thành phố

4: Chọn khung xe tốt

Khung xe là một bộ phận vô cùng quan trọng của xe, phần chịu trọng tải của xe phần chịu va đập khi va chạm. Trên thị trường xe đạp hiện nay, khung xe thường được làm bằng 4 vật liệu chính.

Khung thép và hợp kim thép: Với thép sẽ cho xe một chiếc khung chắc chắn và khoẻ khoắn, có thể chịu được trọng tải rất lớn, chống chịu được va đập mạnh, giá thành rẻ. Nhưng nhược điểm trọng lượng khung quá nặng và bị oxi hoá trong môi trường tự nhiên

Khung nhôm: Nhẹ hơn khung thép, giá thành trung bình và không bị oxi hoá ngoài tự nhiên. Nhưng nhôm chống va đập kém

Khung cabon: Ưu điểm nhẹ, nhưng giá thành cao thồ đồ kém chịu va đập kém nên khung thường dùng làm cho xe đạp đi đường phố và xe đạp đua.

Khung titan: Vật liệu ưa thích của các dòng xe touring, ưu điểm trọng lượng rất nhẹ, chống ăn mòn tốt và có tuổi thọ cao, nhược điểm giá thành rất cao

Khung xe đạp thành phố
Khung xe đạp thành phố

5: Hệ thống phanh xe an toàn

Xe đạp đi đường phố và xe đạp đi phượt có tần suất sử dụng phanh xe rất cao. Vì mục đích an toàn toàn cho người sử dụng cần chọn một bộ phanh tốt giúp phanh xe hoạt động một cách chính xác an toàn trong mọi điều kiện thời tiết. Phanh xe của xe đạp đường phố thường có 2 loại.

Phanh đĩa: Hoạt động chính xác, trong mọi điều kiện thời tiết hay trong mọi địa hình đường mòn hay đường núi gập ghềnh, nhược điểm giá thành cao. Lưu ý phanh đĩa còn chia ra phanh thắng cơ và phanh thắng dầu giá thành chênh nhau rất lớn

Phanh vành: Khác với phanh đĩa, phanh cơ chế thắng phanh hoạt động trên vành của xe do đó phanh sẽ không hoạt động tốt và chính xác trên các địa hình xấu đặc biệt là bùn lầy. Nhưng ưu điểm lực tác động là N.m nên phanh được ưu tiên sử dụng trên các dòng xe đua và xe đạp đi đường phố.

Phanh vành và phanh đĩa xe đạp thể thao
Phanh vành và phanh đĩa xe đạp thể thao

6: Bánh xe phù hợp

Để tối ưu chính xác và nâng hiệu suất của xe cần lựa chọn theo thực tế. Đường kính bánh xe lớn sẽ cho xe di chuyển một tốc độ cao, chiều dài cơ sở của xe tăng trọng tâm của người lái sẽ cân bằng tốt trên xe.

Xe đạp touring cần có đường kính lớn hơn xe đạp đường phố và thường có bề ngang 32c hay 38c sẽ cho khả năng chịu được trọng tải lớn của cơ thể và đồ tư trang du lịch.

Ngược lại với xe đạp thành phố bánh sẽ nhỏ hơn với nhu cầu di chuyển thường ngày, đường tốt và di chuyển tốc độ cao.

Xe đạp touring
Xe đạp touring

7: Bộ truyền động (Groupset) tốt

Bộ truyền động của xe đóng vai trò cực kì quan trọng đến tốc độ của xe và lực tác động lên xe được tối ưu nhất. Hiệu xuất của xe sẽ khác nhau trên từng địa hình bằng phẳng hay leo dốc. Lựa chọn bộ truyền động tốt sẽ cho tác động lên xe khi thay đổi tốc độ và địa hình một cách chính xác. Bộ chuyển động tốt tối ưu trọng lượng sản phẩm đồng thời giúp giảm trọng lượng xe.

Đặc biệt với các dòng xe touring nên lựa chọn bộ chuyển động có tỉ số truyền giữa đĩa và líp lớn để có thể đi du lịch vượt đèo một cách dễ dàng

Bộ truyền động của xe đạp thể thao
Bộ truyền động của xe đạp thể thao

8: Hãng xe đạp uy tín

Trên thị trường xe đạp hiện đang cung cấp nhiều hãng xe đạp khác nhau. Chúng ta cần lựa chọn hãng xe đạp uy tín để có một chất lượng xe tốt. Giá thành sản phẩm tác động rất lớn đến giá thành của xe. Xe Đạp Nhập Khẩu sẽ giới thiệu đến bạn đọc 2 hãng xe rất phổ biến tại Việt Nam có những dòng xe đạp thành phố đẹp và được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Xe đạp Trinx: Hãng xe đến từ Đài Loan nổi tiếng tại Việt Nam, các mẫu xe đạp thành phố của trinx có một thiết kế đẹp, cấu hình tốt nhắm đến khách hàng tầm thấp và trung nên giá thành rất hợp lý.

Xe đạp Giant: Là một hãng xe nổi tiếng toàn cầu, cũng đến từ Đài Loan các dòng xe thành phố và xe đạp touring của hãng cực kì được ưa chuộng. Nhưng một hãng quá nổi tiếng nên giá thành sản phẩm thường cao so với mặt bằng chung.

Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số mẫu xe của các thương hiệu khác đang được Xe Đạp Nhập Khẩu kinh doanh tại “Thương hiệu xe đạp

Xe đạp thể thao Trinx Free 2.0 New 2021
Xe đạp thể thao Trinx Free 2.0 New 2021

9: Giá thành phù hợp

Các thông số Xe Đạp Nhập Khẩu giới thiệu phía trên tác động rất lớn đến giá thành của một chiếc xe đạp thể thao. Vật liệu làm khung xe, bộ truyền động chiếm tỉ trọng giá tiền cao nhất của một chiếc xe. Ngoài ra các yếu tốt khác ảnh hưởng đến giá thành như bạn mua xe nguyên chiếc, xe mới hay xe cũ hoặc build xe (mua từng bộ phận của xe về lắp ráp)

Xe đạp touring

10: Cửa hàng xe đạp uy tín

Lựa chọn một cửa hàng xe đạp uy tín sẽ tối ưu cho bạn về nhu cầu sử dụng, giá thành xe phù hợp, các chế độ bảo hành và hậu mãi tốt. Một chiếc xe đạp của hãng sẽ có các thông số kỹ thuật của một chiếc xe. Tại Xe Đạp Nhập Khẩu xe đạp được nhập khẩu nguyên chiếc trong thùng caton và xe đã được lắp ráp 85% . Bạn có thể check kỹ các thông số kỹ thuật của xe.

Du lịch cùng xe đạp
Du lịch cùng xe đạp

Cửa hàng sẽ tư vấn tốt nhất các khúc mắc mà bạn gặp phải khi tìm hiểu sản phẩm. Giúp bạn tìm được một chiếc xe ưng ý!

Mời bạn tham khảo các mẫu “Xe đạp thành phố” mà cửa hàng đang kinh doanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *