Xe đạp Touring là gì? Cách lựa chọn một chiếc xe Touring tốt

Với những ai đam mê đi chơi xa, đi làm bằng xe đạp, vừa có lợi cho sức khoẻ và bảo vệ môi trường. Những chiếc xe đạp touring  thiết kế đơn giản dễ sử dụng, sẽ là một lựa chọn hợp lý. trong bài viết này Xe Đạp Nhập Khẩu sẽ giải thích cho bạn xe đạp touring là gì? Cách lựa chọn một chiếc xe đạp touring tốt.

1: Xe đạp touring là gì?

Xe đạp touring là dòng xe đạp thể thao thường dùng cho nhu cầu đạp xe đi du lịch đi phượt hoặc đi đường phố, trên xe có phần chuyển động với nhiều số và nhiều líp giúp xe đi trên các địa hình khác nhau.

Xe đạp touring có nhiều tên gọi khác nhau như xe đạp đường phố (city bike), xe đạp đi phượt, các tên xe giống nhau đến 80% một số phần khác sẽ tuỳ theo nhu cầu đi lại mà có thể thay đổi dễ dàng!

Du lịch trên xe đạp touring
Du lịch trên xe đạp touring

2: Cách lựa chọn một chiếc xe đạp Touring tốt

Để lựa chọn một chiếc xe tốt trước tiên bạn phải chọn chiếc xe đạp đúng nhu cầu sử nâng hiệu suất công năng tối đa của xe. Xe đạp touring thường sử dụng để đi đường phố, và đi phượt. Các dòng xe đạp đường phố có kết cấu xe tối giản, phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày. Xe đạp touring dành cho đi phượt sẽ lắp thêm các phụ kiện baga, giỏ trước giúp xe có thêm các vị trí để chở đồ. Sau đây chúng ta sẽ đi vào chi tiết từng bộ phận trên xe.

2.1: Lựa chọn khung xe

Khung xe là phần chịu tải của xe, trên các xe đạp touring khung xe không được làm quá lớn ảnh hưởng đến khối lượng của xe. Các vật liệu làm khung ảnh hưởng nhiều đến giá thành của xe.

Khung thép: Là hợp kim của sắt và cacbon, tính bền tốt chịu được va đập. giá thành rẻ, nhưng khối lượng xe rất nặng và có thể bị oxi hoá ngoài môi trường.

Khung nhôm: Vật liệu phổ biến làm xe đạp touring có tính dẻo chịu lực tốt giá thành phù hợp với nhiều khách hàng, cũng có nhược điểm vì tính dẻo nên chịu va đập kém

Khung titan: Vật liệu tốt nhất làm xe đạp touring, khối lượng siêu nhẹ và bền nhưng giá thành rất mắc, chỉ dùng làm khung cho các xe cao cấp

Khung xe đạp touring
Khung xe đạp touring

2.2: Lựa chọn bộ truyền động (Groupset)

Bộ chuyển động trên xe chính là linh hồn của một chiếc xe, bộ chuyển động tốt giúp xe hoạt động chính xác mượt mà khi lên dốc, đi tốc độ cao trên đường trường, các bộ phận trong bộ truyền động giúp sinh công từ bàn đạp đến bánh tối đa.

Tại Việt Nam các bộ chuyển động thường được sử dụng của các hãng Shimano, Sram, Retrospect

Lưu ý: Khi đi phượt với xe đạp các bạn cần tư vấn bởi những người có hiểu biết, lựa chọn các bộ truyền động có tỉ số truyền cao để vượt đèo một cách dễ dàng hơn.

2.3: Lựa chọn phanh xe

Bộ phanh xe sẽ giúp chúng ta an toàn khi tham gia giao thông, phanh xe hoạt động chính xác giúp chúng ta xử lý tốt các tình huống xảy ra tránh rủi ro. Lựa chọn phanh xe cũng phụ thuộc vào các yếu tố giá thành và địa hình. Phanh xe gồm 2 loại.

Phanh má vành: Hoạt động tốt với cá địa hình đường phố, lực tính bằng N.m nên khi phanh bằng phanh vành và đi tốc độ cao trong địa hình đường phố sẽ rất tốt, tránh để bùn bẩn bám lên vành xe, phanh sẽ hoạt động không chính xác

Phanh đĩa trên xe đạp
Phanh đĩa trên xe đạp

Phanh đĩa: Có giá thành cao hơn phanh má vành nhiều. Ưu điểm của phanh hoạt động tốt trong mọi địa hình và thời tiết cho độ chính xác và an toàn nên được ưu tiên sử dụng trên các xe đạp touring.

2.4: Lựa chọn bánh xe

Xe đạp touring cần một bánh xe phù hợp để tối ưu mục đích sử dụng, đường kính bánh càng lớn sẽ giúp xe đi được tốc độ cao hơn, trọng tâm của cơ thể trên xe chính xác cân bằng giúp dễ điều khiển xe. Đối với đường kính vỏ bánh xe đạp touring dùng để đi phượt chúng ta cần bánh có đường kính lớn để xe có thể chở thêm đồ, với các xe đạp đi đường phố bánh sẽ nhỏ hơn để đi tốc độ tốt hơn.

Bánh xe đạp

Chọn bánh xe phù hợp với cơ thể là tốt nhất, bánh quá lớn sẽ khó xử lý các tình huống, bánh quá nhỏ sẽ không được thẳng khớp gối khi chạy ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.

3: Giá cả phù hợp

Thị trường có rất nhiều các thương hiệu xe đạp touring như Giant, Trinx… mỗi hãng xe sẽ có những thiết kế riêng, giá thành xe phụ thuộc nhiều vào thương hiệu xe, chất liệu khung xe, bộ truyền động … Khi bạn mua xe ngoài các yếu tốt trên còn có các yếu tố bên ngoài như bạn mua xe mới hay xe cũ, xe nguyên chiếc hay mua từng bộ phận về ráp.

Không nên chọn những chiếc xe có giá thành quá cao khi bạn mới bắt đầu chơi hoặc chưa hiểu kỹ về xe, trành phải nâng cấp trong tương lai

Xe đạp touring của trinx
Xe đạp touring của trinx

4: Lựa chọn cửa hàng mua xe

Bạn cần tìm hiểu trước các mẫu xe mà mình cần mua và lựa chọn các cửa hàng uy tín mua xe, ngoài cung cấp xe cho bạn các cửa hàng uy tín sẽ có những sự hiểu biết về kỹ thuật cho bạn những lời khuyên, giúp bạn lựa chọn chiếc xe đúng mục đích sử dụng.

Xe trong trong thùng được cửa hàng gửi về tỉnh
Xe trong trong thùng được cửa hàng gửi về tỉnh

Những chiếc xe đạp nguyên chiếc đã được các hãng sản xuất đóng trong thùng caton và lắp ráp 85% trước khi đưa đến các cửa hàng xe đạp. Bạn nên kiểm tra thùng sản phẩm trước khi mua.

Chúc các bạn có thể tìm được chiếc xe đạp touring tốt và đồng hành dài lâu với bạn!

Mời bạn tham khảo một số mẫu xe đạp mà cửa hàng đang kinh doanh tại ” Xe đạp Touring“. Cần hỗ trợ về mua sản phẩm các bạn hãy liên hệ Hotline 0931.891.222

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *